Quy trình tự đánh giá có
ý nghĩa rất quan trọng trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục của đơn
vị. Sau quá trình tự đánh giá Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Bình đã nhìn
nhận được điểm mạnh, điểm yếu ở mỗi tiêu chí mà nhà trường đang gặp phải để từ
đó xây dựng chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới phù hợp, khả
thi và hiệu quả hơn.
Căn cứ thông tư 42/2012/TT-BGDĐT ngày
23 tháng 11 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn
đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục
cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên Trường Trung học cơ sở Nguyễn
Thái Bình tự đánh giá:
* Về chỉ số:
Số lượng các chỉ số đạt: 97/108, tỉ lệ 89,8%.
Các chỉ số không đạt:
Tiêu chuẩn 1: tiêu chí 2 (chỉ số b), tiêu chí 4
(chỉ số b, c).
Tiêu chuẩn 2: tiêu chí 1 (chỉ số a).
Tiêu chuẩn 3: tiêu chí 2 (chỉ số b, c).
Tiêu chuẩn 5: tiêu chí 5 (chỉ số b, c), tiêu chí
11 (chỉ số b, c), tiêu chí 12 (chỉ số b).
Số lượng các chỉ số không đạt: 11/108, tỉ lệ 10,2%.
* Về tiêu chí:
Số lượng các tiêu chí đạt: 29/36, tỉ lệ 80,6%.
Số lượng các tiêu chí không đạt: 7/36, tỉ lệ 19,4%.
* Cấp độ đánh giá trường đạt được:
Cấp độ 1.